Gs. Việt Đinh không phải là tác giả Đồng Phụng Việt

Bùi Văn Phú

Sách “Bên thắng cuộc” của Huy Đức đang gây dư luận với nhiều khen chê, trong đó có bài của Đồng Phụng Việt, tựa đề “Thắng mình trước đã” là một nhận định rất thuyết phục để phản bác những lập luận chỉ trích tác phẩm của Huy Đức.

Tuy nhiên chỉ ít hôm sau khi bài viết của Đồng Phụng Việt được phổ biến, một lá thư điện tử mà cuối thư ghi “BMH Washington D.C” gửi đi đã giới thiệu tác giả Đồng Phụng Việt là Giáo sư Đinh Đồng Phụng Việt, biết đến qua tên theo cách gọi ở Mỹ là Viet Dinh, một người Mỹ gốc Việt hiện là giáo sư luật tại Đại học Georgetown và từng làm việc trong chính quyền của Tổng thống George W. Bush (Ông Bush con).

Sau khi tìm hiểu và phối kiểm thì được biết Giáo sư Việt Đinh không phải là tác giả bài viết “Thắng mình trước đã” mà nhiều nơi đã sửa tên tác giả chính thức Đồng Phụng Việt thành tên của giáo sư hay thành Đinh Đồng Phụng Việt trong bài viết đó.

Nguyên văn lá thư của BMH dưới đây.

*

Xin chuyển đến Qúy Vị, Quý NT và CH….

Một bài viết của một người trẻ thế hệ thứ hai, thành công tại Hoa Kỳ…

** Phương châm (slogan) của Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam – Đà Lạt: “Tự thắng để chỉ huy”…

Đến Hoa Kỳ khi lên mười tuổi (1978), nay vẫn viết bằng Việt ngữ thông thạo… trong một đề tài liên quan đến thời sự… quyển sách của Huy Đức: Bên Thắng Cuộc…

Được biết tác giả Đồng Phụng Việt tên thật là Đinh Đồng Phụng Việt…

Đinh Đồng Phụng Việt (sinh 22 tháng 2, 1968), được biết nhiều hơn với tên tiếng Anh như Viet Dinh, Viet D. Dinh, hoặc ngắn gọn Đinh Việt, là Phụ tá Bộ trưởng Tư pháp (Assistant Attorney General) Hoa Kỳ từ 2001 đến 2003, tác giả đạo luật chống khủng bố PATRIOT Act sau sự kiện 11 tháng 9. Hiện nay ông là giáo sư Đại học Georgetown và tham gia hội đồng điều hành của tập đoàn News Corporation.

Xin mời Qúy Vị xem bài viết để tường và thẩm định…

BMH
Washington, D.C

*

Đã có ít nhất hai cơ sở truyền thông Việt ngữ ở hải ngoại dùng tên của Giáo sư Đinh Việt cho bài viết.

Bài trên báo mạng Diễn Đàn Thế Kỷ ngày 9-1-2013

Bài trên báo mạng Diễn Đàn Thế Kỷ ngày 9-1-2013

Báo mạng danchimviet.info ngày 10-1-2013 khi đăng bài đã ghi tên Đinh Việt là tác giả, kèm tiểu sử của Giáo sư như BMH đã cung cấp

Báo mạng danchimviet.info ngày 10-1-2013 khi đăng bài đã ghi tên Đinh Việt là tác giả và kèm tiểu sử

© 2013 Buivanphu

About Bùi Văn Phú

Bùi Văn Phú is a community college instructor and a freelance writer from San Francisco Bay Area. He worked with Peace Corps as a volunteer high school teacher in Togo, Africa and an educational consultant for United Nations High Commissioner for Refugees in Southeast Asia. Bùi Văn Phú hiện dạy đại học cộng đồng và là một nhà báo tự do sống tại vùng Vịnh San Francisco, California. Trong thập niên 1980, ông làm tình nguyện viên của Peace Corps dạy trung học ở Togo, Phi Châu và làm tham vấn giáo dục cho Cao ủy Tị nạn Liên hiệp quốc tại Đông nam Á.
This entry was posted in cộng đồng, đọc sách and tagged , , , , , . Bookmark the permalink.

8 Responses to Gs. Việt Đinh không phải là tác giả Đồng Phụng Việt

  1. Lê Bình says:

    Cảm ơn anh Phú.

  2. Pingback: Tin thứ Sáu, 11-01-2013 « BA SÀM

  3. Trần Tư Bình says:

    Đúng vậy, Gs. Việt Đinh không phải là tác giả Đồng Phụng Việt.
    Xin xem nguyên văn bài viết “Thắng mình trước đã” của tác giả Đồng Phụng Việt và trang facebook của tg ĐPV ở: http://www.chuviet.net/t161-topic#545

  4. Pingback: Tin thứ Sáu, 11-01-2013 | Dahanhkhach's Blog

  5. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Sáu, 11-01-2013 | bahaidao

  6. Tdafree says:

    Những người ở hải ngoại có điều kiện hơn người ở trong nước nhưng cũng không chịu đọc sách, tìm hiểu nên có những cách chống cộng vô văn hoá, ảnh hưởng đến sự nghiệp dân chủ của đất nước.

    Ngoài ra, theo tôi hãy lưu ý những thành phần cực đoan này có thể do cộng sản gài vào để phá hoại.

  7. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 11-1-2013 « Ngoclinhvugia's Blog

  8. Pingback: GS. Việt Đinh không phải là tác giả Đồng Phụng Việt « Sầu Đông

Leave a comment