Hoàng Sa Trường Sa

Cực lực phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam

Hội thảo về Biển Đông tại Đại học Berkeley * Giáo sư Rosenberg đề nghị cách giải quyết việc khai thác tài nguyên trong Biển Hoa Nam theo kế hoạch quản lí chung như đã có ở Biển Bắc Hải hay vùng eo biển Malacca.

Dưới Biển Đông là những mỏ vàng đen * Lãnh đạo Việt Nam muốn giải quyết những tranh chấp trong tinh thần hoà bình, bình đẳng, theo Công ước biển của Liên hiệp quốc dù là song phương, đa phương, trước Liên hiệp quốc hay trước Toà án Quốc tế thì lãnh đạo cũng cần phải có sức mạnh của lòng dân để dựa vào.

Hoàng Sa – Trường Sa: của tôi, của anh? * Trước tình hình sôi sục trong nước của thanh niên sinh viên Hà Nội và Sài Gòn, lòng tôi lại bừng lên ngọn lửa đấu tranh của thời tuổi trẻ.

Tôi không phải người Hoa * Đoàn biểu tình lâu lâu hô to một loạt khẩu hiệu: “Đả đảo Hà Nội bán Tây nguyên cho Trung Cộng. Đả đảo.”, “Chấm dứt khai thác bô-xít Tây nguyên. Chấm dứt.”, “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Việt Nam.”

Mô hình phát triển Sansha? * Một thành phố phát triển của Trung Quốc ngay giữa Biển Đông.

Về biểu tình 5.6.11: ngày của lòng yêu nước * Đọc bản tin 270 chữ của cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam tôi tưởng đang đọc tin từ một nước lạ nào.

Bắc California biểu tình yểm trợ Việt Khang * Ảnh biểu tình trước Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco ngày 29-10-2012

Người Việt SF phản đối TLS Trung Quốc * Ảnh biểu tình phản đối Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại San Francisco

Yểm trợ quốc nội, người Việt Cali phản đối Trung Quốc * Hình ảnh biểu tình yểm trợ quốc nội tại San Francisco ngày 06-07-2012

Ảnh biểu tình * TLSQ Việt Nam và Trung Quốc ở San Francisco ngày 20-5-2012

Người Philippines ở Mỹ phản đối Trung Quốc * Cùng với dân Philippines trong nước và ở nhiều nơi khác trên thế giới, trưa ngày thứ Sáu 11-5-2012 đã có khoảng 50 người Philippines đến biểu tình trước Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco

Từ California hướng lòng về đất nước cùng các bạn trẻ * Những chú công an mặc thường phục xô đẩy người dân nhưng đã bị bà con phản ứng lại: “Các anh bảo vệ dân mới là đúng chứ”. Có giọng lớn tiếng với chú công an: Nếu là người Việt Nam thì không nên phản đối việc dân xuống đường biểu tình.

Người Filipino ở Mỹ biểu tình phản đối Trung Quốc * Mục đích của các cuộc biểu tình này là để phản đối Trung Quốc gần đây đã gây hấn trong vùng quần đảo Trường Sa (Spratly Islands), không tôn trọng Công ước Liên hiệp quốc về luật biển và đự định đem các giàn khoan dầu vào vùng biển Tây Philippines.

Biểu tình trước Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco ngày 06-07-2012

Biểu tình chống Trung Cộng, phản đối Việt Cộng ở San Francisco * Cực lực phản đối hành vi ngang ngược, ngang nhiên xâm lấn vùng lãnh hải trong khu vực biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam, lại còn thô bạo đánh phá, hà hiếp đồng bào ngư dân của chúng ta.

Tài liệu: bài viết của ông Lưu Văn Lợi về bức thư của Thủ tướng Phạm Văn Đồng * Thật đáng buồn là một cử chỉ anh em cao cả sau này lại được Bắc Kinh lợi dụng và xuyên tạc thành “bằng chứng công nhận” chủ quyền của Trung Quốc.

Đọc lại báo Nhân Dân 31 năm trước * Hiện nay đang có một số vấn đề tranh chấp giữa hai nước. Đọc lại bài báo cũng là để thấy Việt Nam của 31 năm về trước đâu có sợ Trung Quốc như ngày nay.

Chung quanh việc BBC Tiếng Việt đăng bài của Đỗ Ngọc Bích * Ở những quốc gia mà quyền tự do phát biểu, quyền tự do thông tin báo chí được tôn trọng độc giả được quyền phản biện, phản đối và cả khiếu kiện nếu như thấy đài có những thông tin thiếu trung thực.

Hướng về Việt Nam, Đáp lời sông núi * Hướng dẫn cho nhân dân Việt Nam biết được đâu là trách nhiệm và quyền lợi của người dân để họ vượt qua sự sợ hãi mà đứng lên, tham gia vào công cuộc tạo biến đổi cho đất nước.